Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Phòng khám đa khoa kinh đô

Phòng khám đa khoa kinh đô

Địa chỉ uy tín điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ ở Bắc Giang

Mang thai có nên đi xét nghiệm viêm gan C không?

Bạn có thể tin tưởng vào công việc máu để sàng lọc HIV , viêm gan B và giang mai như là một phần của việc chăm sóc trước khi sinh của bạn. Nhưng bạn có thể sẽ không được kiểm tra viêm gan C trừ khi bạn có yếu tố nguy cơ đã biết.

mang thai có nên xét nghiệm viêm gan c không?

Bây giờ một số bác sĩ nói rằng đã đến lúc thu hẹp khoảng cách. Họ muốn tất cả phụ nữ mang thai được kiểm tra nhiễm trùng có khả năng gây tổn thương gan này để đảm bảo chẩn đoán đúng và chăm sóc theo dõi cho mẹ và con của họ.

Ước tính có khoảng 1 đến 2,5% phụ nữ mang thai (và thậm chí có đến 4% theo một số nghiên cứu) bị viêm gan C. Nhiễm trùng truyền từ mẹ sang con trong 5% ca sinh, trung bình và thường xuyên hơn ở những phụ nữ cũng mắc bệnh HIV.

Đọc thêm: lợi ích của tự sướng

Mối quan tâm là một số phụ nữ bị viêm gan C không được xác định và một số trẻ sơ sinh có tình trạng gan C không thể được xác nhận cho đến khi chúng được 18 tháng tuổi, hoàn toàn không được kiểm tra. Catherine Chappell, MD, trợ lý giáo sư tại Khoa Sản, Phụ khoa và Khoa học Sinh sản tại Đại học Pittsburgh cho biết, chúng tôi thiếu các trường hợp nhiễm viêm gan C chu sinh.

Các bác sĩ lâm sàng khác nói rằng không có lý do nào để chọn ra phụ nữ mang thai, ít nhất là không phải lúc này. Geeta Swamy, MD, phó giáo sư sản khoa và phụ khoa tại Đại học Duke và là người phát ngôn của họ cho biết, nếu chúng ta đến một điểm mà chúng ta có thể điều trị cho những phụ nữ này [khi mang thai]. Hiệp hội Y học Bà mẹ (SMFM).

Sarah Schillie, MD, cán bộ y tế thuộc Khoa Viêm gan siêu vi tại Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), xác nhận với Bộ Y tế rằng cơ quan này đang xem xét sức mạnh của bằng chứng liên quan đến sàng lọc viêm gan C ở phụ nữ mang thai như là một phần của nhiều giai đoạn quá trình cập nhật khuyến nghị. Cô sẽ không suy đoán về kết quả tiềm năng của đánh giá.

Đọc thêm: thủ dâm bao nhiêu là đủ

Sức khỏe đã nói chuyện với các bác sĩ lâm sàng, các nhà nghiên cứu và các quan chức y tế công cộng chuyên về bệnh truyền nhiễm và sức khỏe bà mẹ và trẻ em để hiểu rõ hơn về cuộc tranh luận sàng lọc gan C. Đây là những gì chúng ta học được.

Bộ mặt của viêm gan C đang thay đổi. Thanh niên, một nhóm bao gồm phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, chiếm phần lớn các trường hợp mới .

CDC quy sự gia tăng các ca nhiễm trùng ở những người từ 18 đến 39 tuổi đối với dịch opioid của quốc gia . Dùng chung kim tiêm và các thiết bị khác để tiêm opioids theo toa hoặc heroin khiến phụ nữ (và nam giới) có nguy cơ bị nhiễm trùng máu này.

Từ năm 2009 đến 2014, số ca nhiễm viêm gan C của mẹ tăng gần gấp đôi, từ 1,8 đến 3,4 trên 1.000 ca sinh sống, theo CDC. Tỷ lệ cao nhất xảy ra ở khu vực Appalachia của Hoa Kỳ

Đọc thêm: làm thế nào để có tinh trùng khỏe mạnh

Hướng dẫn sàng lọc khác nhau

Đại học Phụ sản và Bác sĩ Phụ khoa Hoa Kỳ tán thành các hướng dẫn của SMFM kêu gọi sàng lọc dựa trên rủi ro trong thai kỳ. CDC cũng khuyến nghị thử nghiệm phụ nữ có nguy cơ cao hơn .

Lực lượng đặc nhiệm dịch vụ phòng ngừa Hoa Kỳ (USPSTF) không bỏ rơi phụ nữ mang thai ; nó đề nghị sàng lọc bất kỳ người nào có nguy cơ nhiễm viêm gan C cao.

Bạn có thể được coi là “có nguy cơ” nếu bạn không ngừng dù chỉ một lần, tiêm chích ma túy bất hợp pháp, nhận được một hình xăm hoặc xỏ lỗ với các thiết bị không vô trùng, hoặc tham gia vào một số hoạt động khác mà có thể đã tiếp xúc với bạn để virus viêm gan C .

Nhưng vào tháng 5 năm 2018, Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh gan Hoa Kỳ (AASLD) và Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ khuyến cáo tất cả phụ nữ mang thai nên được xét nghiệm viêm gan C, lý tưởng nhất là khi bắt đầu chăm sóc trước khi sinh.

Đọc thêm: nguyên nhân gây sinh non

Sàng lọc dựa trên rủi ro không hoàn hảo

Các bác sĩ không phải lúc nào cũng biết ai có nguy cơ mắc bệnh viêm gan C. Phụ nữ có thể không biết họ đã tiếp xúc với vi-rút hoặc họ có thể miễn cưỡng tiết lộ sử dụng thuốc IV. Một số bằng chứng cho thấy sàng lọc toàn cầu trong thai kỳ có thể đáng tin cậy hơn xét nghiệm dựa trên rủi ro như một công cụ để xác định phụ nữ bị viêm gan C.

Marc Ghany, MD, một điều tra viên trong ngành bệnh gan của Viện Tiểu đường và Tiêu hóa và Bệnh thận Quốc gia và đồng chủ tịch Hướng dẫn về Virus Viêm gan C của AASLD, nói rằng không sàng lọc phụ nữ trong quá trình chăm sóc trước khi sinh của họ sẽ bị bỏ lỡ Các bà mẹ dương tính với gan C điều trị sau khi mang thai và ngăn ngừa lây truyền sang con cái trong tương lai.

Đối với nhiều phụ nữ trẻ, ông nói, thì đây là sự tham gia duy nhất của họ với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Kentucky đang dẫn đầu về phí

Norton chăm sóc sức khỏe tại Louisville, Kentucky đã bắt đầu sàng lọc tất cả phụ nữ mang thai bị viêm gan C vào tháng 5 năm 2016, sau khi các bác sĩ bắt đầu thấy nhiều bệnh nhân có yếu tố nguy cơ.

Đây là điều thực sự dựa trên các bác sĩ lâm sàng, chúng tôi tin rằng đây là điều đúng đắn về mặt lâm sàng, chuyên gia Michelle Rose, người quản lý bệnh truyền nhiễm của Norton cho sức khỏe dân số.

Đáng chú ý, 75% bà mẹ có kết quả xét nghiệm dương tính kể từ khi sáng kiến ​​bắt đầu đã không biết về sự lây nhiễm của họ, cô nói với phòng khám Kinh Đô .

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch opioid, Kentucky năm 2018 đã trở thành tiểu bang đầu tiên trong cả nước thông qua luật yêu cầu sàng lọc viêm gan C cho tất cả phụ nữ mang thai.

Đọc thêm: bệnh vảy nến là gì?

Kết quả nghiên cứu có thể thay đổi cuộc tranh luận

Hiện tại, không có thuốc kháng vi-rút viêm gan C được chấp thuận sử dụng trong thai kỳ. Cũng không có bất kỳ can thiệp dựa trên bằng chứng nào để ngăn ngừa lây truyền từ mẹ sang con.

Nói tóm lại, sàng lọc không làm thay đổi sự chăm sóc sản khoa của một phụ nữ, Mona Prasad, DO, trợ lý giám đốc y tế cho các dịch vụ chu sinh tại Trung tâm y tế OhioHealth Grant ở Columbus cho biết. Ít nhất là không phải bây giờ.

Tiến sĩ Prasad là điều tra viên chính cho một thử nghiệm đa trung tâm có thể giúp thông báo cuộc tranh luận. Nghiên cứu quan sát, được hỗ trợ bởi Viện Phát triển Con người và Trẻ em, sẽ kiểm tra các yếu tố nguy cơ lây truyền viêm gan C từ mẹ sang con chẳng hạn.

Các nghiên cứu khác có thể mở đường cho các lựa chọn điều trị mới. Một nghiên cứu sơ bộ nhỏ được trình bày tại một cuộc họp khoa học trong tháng này là lần đầu tiên kiểm tra điều trị viêm gan C ở phụ nữ mang thai . Các nghiên cứu lớn hơn là cần thiết để xác nhận xem việc sử dụng chế độ chống vi-rút trong thai kỳ có an toàn và hiệu quả hay không.

Hiện tại, bất kỳ người phụ nữ nào nghĩ rằng mình có thể đã tiếp xúc với virus viêm gan C nên nói chuyện với bác sĩ về việc xét nghiệm. Nếu cô ấy có các yếu tố rủi ro, thử nghiệm rõ ràng được chỉ định rõ ràng, tiến sĩ Ghany nói.

Đọc tiếp: cách điều trị tiêu chảy

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article