Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Phòng khám đa khoa kinh đô

Phòng khám đa khoa kinh đô

Địa chỉ uy tín điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ ở Bắc Giang

Bí tiểu ở nữ giới

Bí tiểu ở nữ giới là gì? Vì sao bị bí tiểu? Cách chữa bí tiểu ở phụ nữ hiệu quả như thế nào? Nếu bạn đang có chung thắc mắc này hãy đón đọc ngay bài viết dưới đây. Bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Kinh Đô sẽ chia sẻ chi tiết về triệu chứng bí tiểu ở nữ giới.

Hiểu rõ về triệu chứng bí tiểu ở nữ giới

Bí tiểu được chuyên gia giải thích là hiện tượng bàng quang co bóp không đủ mạnh, các cơ vòng giãn nở nhưng không đủ rộng, niệu đạo bị co hẹp,… dẫn đến nước tiểu không thể thoát ra ngoài. Hiện tượng bí tiểu gây không ít khó chịu và mệt mỏi cho người bệnh.

Nữ giới bị bí tiểu thường đi kèm các biểu hiện đặc trưng khác như:

Tiểu không hết

Mỗi lần tiểu nữ giới đều cảm thấy không hết. Lượng nước tiểu vẫn còn đọng ở bàng quang, gây nặng bụng khó chịu.

Phải rặn mạnh khi tiểu

Mỗi lần đi tiểu phải dùng sức để tống nước tiểu ra ngoài. Tuy nhiên số lượng nước tiểu lại chỉ nhỏ giọt. Tiểu lắt rắt, không hết gây ức chế cho người bệnh.

Tiểu nhiều lần

Chính bởi mỗi lần tiểu không hết khiến chị em luôn có cảm giác mắc tiểu. Thường xuyên có cảm giác buồn tiểu dù trước đó vừa đi xong.

Tiểu rắt, tiểu đau

Triệu chứng bí tiểu còn gây hiện tượng đau rát mỗi khi tiểu. Tiểu rắt, tiểu buốt khiến họ e ngại khi đi tiểu.

Nếu bạn thấy những triệu chứng kể trên hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa xác nhận bệnh lý gây bí tiểu. Dựa vào thăm khám bác sĩ đưa cách chữa phù hợp.

Nguyên nhân gây bí tiểu ở nữ giới

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến phụ nữ bị bí tiểu, khó tiểu:

1. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Có thể nói nhiễm trùng hệ thống tiết niệu là nguyên nhân hàng đầu gây bí tiểu ở cả nam và nữ giới. Nhiễm trùng xảy ra ở bất kỳ phần nào của đường tiết niệu đều gây khó tiểu, gồm:

• Thận

• Niệu quản

• Bàng quang

• Niệu đạo

Nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây viêm nhiễm. Tình trạng sưng và kích thích do nhiễm trùng gây ra khiến phụ nữ bị bí tiểu, tiểu đau, tiểu buốt và kèm theo cảm giác khó chịu.

Bên cạnh sự xâm nhập của vi khuẩn thì nữ giới nguy cơ bị bí tiểu cao do niệu đạo ngắn hơn nam giới. Con đường vi khuẩn xâm nhập dễ dàng hơn.

2. Do bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Bí tiểu ở nữ giới có thể bắt nguồn từ bệnh viêm âm đạo do nấm. Bệnh gây ngứa trong và ngoài âm đạo, xuất hiện khí hư dạng bã đậu. Niêm mạc bị tổn thương gây viêm loét, kích thích lên âm đạo gây tình trạng khó tiểu, tiểu buốt và đau khi tiểu.

3. Đường tiểu bị kích thích

Bên cạnh nguyên nhân do nhiễm trùng, bệnh lý thì một số yếu tố khác kích thích đường tiểu và khiến nữ giới bí tiểu là:

• Sỏi trong đường tiết niệu.

• Kích thích niệu đạo do hoạt động tình dục.

• Viêm bàng quang kẽ.

• Thay đổi môi trường âm đạo do đến thời kỳ mãn kinh.

• Dị ứng với hóa chất vệ sinh vùng kín như sử dụng xà phòng thơm, giấy vệ sinh,…

• Khối u trong đường tiết niệu.

 

4. Phụ nữ trong quá trình mang thai

Bí tiểu có thể hình thành do phụ nữ đang ở trong quá trình mang thai. Việc phát triển của thai nhi sẽ chèn ép bàng quang, khiến bàng quang căng và mẹ bầu phải tiểu nhiều hơn. Số lần tiểu nhiều những lượng nước mỗi lần rất ít và có cảm giác đau rát.

Bí tiểu ở nữ giới có gây nguy hiểm không?

Bí tiểu ở nữ giới nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra một số hậu quả nghiêm trọng như:

Suy thận: Viêm nhiễm tại đường tiết niệu có thể lan sang thận, làm suy giảm chức năng thận. Thậm chí suy thận, đe dọa tính mạng người bệnh.

Ảnh hưởng sinh sản: Bệnh phụ khoa viêm âm đạo gây bí tiểu nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh.

Suy giảm chất lượng tình dục: Chị em bị bí tiểu luôn trong tình trạng khó chịu, tiểu đau, tiểu buốt ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.

Sinh hoạt hàng ngày giảm: Tiểu đau, tiểu khó và các triệu chứng khác kèm theo ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc hàng ngày của người bệnh, gây mất ngủ, mệt mỏi, chán nản, uể oải,…

Khi xuất hiện triệu chứng bí tiểu kèm tiểu đau, màu sắc nước tiểu thay đổi,…. bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả, tránh biến chứng nguy hiểm.

Cách chữa bí tiểu ở nữ an toàn, hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng bí tiểu. Nhưng phần lớn đều liên quan đến các nhiễm trùng đường tiết niệu. Do đó cách chữa đi bí tiểu hiệu quả là tập trung điều trị viêm nhiễm ở đường tiết niệu, cải thiện chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý.

Viêm nhiễm đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang không khó điều trị. Hiện nay kỹ thuật quang học CRS là phương pháp điều trị cực kỳ hiện đại và kết quả mang lại cao.

Phương pháp CRS điều trị không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Căn cứ theo mức độ, tình trạng bệnh của mỗi người để có sự điều chỉnh phù hợp. Trong quá trình điều trị không gây tổn thương và đau đớn cho người bệnh.

Chữa bí tiểu ở nữ giới bằng kỹ thuật CRS có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Tập trung chùm tia sáng mạnh để các protein được sản xuất trong các tổ chức viêm nhiễm. Từ đó làm lành tổn thương trên mô da bị hư hại.

Tăng cường khả năng thẩm thấu qua lớp vỏ, xâm nhập qua lớp vỏ bảo vệ để diệt khuẩn. Cùng với đó sử dụng năng lượng nhiệt để loại bỏ viêm nhiễm từ gốc.

Cân bằng ion hóa để duy trì các tế bào mô bình thường. Trong quá trình điều trị tránh gây tổn thương tới các chức năng sinh lý bình thường khác.

Phương pháp CRS điều trị không gây tổn thương đến các mô lân cận. Phóng ra ánh sáng để tiêu diệt vi khuẩn và các tổ chức gây ra bệnh toàn diện.

Phương pháp tăng lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể. Phục hồi chức năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Hệ thống quang học CRS là phương pháp điều trị hiện đại và được phòng khám đa khoa Kinh Đô áp dụng thành công. Phòng khám đã trị khỏi chứng bí tiểu cho rất nhiều chị em chỉ sau 1 liệu trình.

Không đau, không biến chứng lại còn an toàn và hiệu quả cao. Bạn hãy đến ngay phòng khám Kinh Đô để nhận kết quả chữa trị như ý.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, máy móc y tế hiện đại và dịch vụ y tế chất lượng cao. Chi phí chữa trị hợp lý, được niêm yết, minh bạch và công khai theo quy định. Thông tin cá nhân được bảo mật. Nhân viên y tế thân thiện. Chính vì thế chị em hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn đa khoa Kinh Đô.

Nếu bạn còn thắc mắc về tình trạng bí tiểu ở nữ giới hãy gọi tới Hotline 0328-266-934 hỏi bác sĩ và nhận giải đáp trực tuyến miễn phí.

Tham khảo thêm:

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article