Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Phòng khám đa khoa kinh đô

Phòng khám đa khoa kinh đô

Địa chỉ uy tín điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ ở Bắc Giang

Đi khám nam khoa là khám những gì?

 

Nam giới hiện đại không ngại khám nam khoa.  Việc khám nam khoa định kỳ thường xuyên có thể giúp nam giới có thể phát hiện sớm các bệnh liên quan ở cơ quan sinh dục mà bạn không may gặp phải. Nhiều người lại thắc mắc không biết đi khám nam khoa cần khám những gì. Bài viết dưới đây giúp các bạn hiểu thêm về vấn đề này để tiện tham khảo.

Khám nam khoa là khám gì?

Về cơ bản, khám nam khoa là khám các cơ quan sinh dục và khả năng sinh lý của nam giới để có thể sớm phát hiện được các u nhú, tổn thương và kiểm tra xem sức khỏe sinh sản của nam giới có tốt không.

Đọc thêm: http://tintucsuckhoe.website2.me/tin-suc-khoe/5-phong-kham-benh-xa-hoi-o-bac-giang

Khi nào nam giới cần đi khám nam khoa?

Khám định kì bạn có thể cứ 6 tháng khám một lần để biết chắc tình trạng sức khỏe của mình ổn đinh. Nhưng cũng có khi vì công việc bận rộn hay tâm lý ngại ngùng, phải chờ thấy được các biểu hiện cụ thể bệnh nhân mới tìm gặp bá sĩ:

Khi thấy các dấu hiệu bất thường ở hoạt động tiểu tiện: tiểu nhiều lần, đi tiểu không tự chủ, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu,…
Khi thấy các biểu hiện ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương, suy giảm hoặc không còn ham muốn chuyện chăn gối nữa, liệt dương,…
Khi chẳng may mắc phải các bệnh nam khoa như các bệnh về bao quy đầu: hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm nhiễm bao quy đầu,…..
Thấy vùng kín bị ngứa ngáy nhiều
Mào tinh hoàn hay vùng bìu có các biểu hiện bất thường, tinh hoàn sưng đau.

Nên làm gì trước khi khám nam khoa?

Để quá trình thăm khám được thuận lợi mà không bị mất công đi lại nhiều lần, trước khi đi khám bạn nên chuẩn bị tâm lý tốt.

Khám nam khoa hầu như là khám tới các vấn đề nhạy cảm như cắt bao quy đầu, xuất tinh sớm, bệnh niệu đạo, yếu sinh lý,.. Mà phần lớn nam giới đều rất e ngại khi đề cập tới những chuyện này. Nếu như bạn vẫn còn tâm lý đó khi đi khám bệnh thì đây có thể là rào cản khi các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bệnh.

Do đó bạn cần gạt tâm lý e ngại sang một bên, nắm vững được nguyên tắc thẳng thắn, cởi mở nói về các vấn đề mà bản thân gặp phải. Nên coi bác sĩ như một người bạn để chia sẻ làm như vậy các bác sĩ mới có thể khám và chẩn đoán chính xác hơn.

Đọc thêm: bảng giá khám nam khoa

Đi khám nam khoa cần khám những gì?

Xét nghiệm, phân tích tinh trùng và tinh dịch
Đây là một trong các xét nghiệm quan trọng để có thể biết được khả năng sinh lý của nam giới. Khi thực hiện các xét nghiệm này các bác sĩ thường kiểm tra rồi đánh giá số lượng tinh trùng, hình dáng, chuyển động và biến đổi của chúng. Trong trường hợp lượng tinh trùng cao hơn lượng trung bình của nam giới thì khả năng sinh sản của người đó cao hơn.

Thế nhưng cũng không hiếm trường hợp nam giới lại có lượng tinh trùng bất thường, hoặc tỉ lệ tinh trùng thấp, hay tinh trùng yếu. Các trường hợp này vẫn có khả năng sinh sản bình thường. Nguy hiểm hơn khi mà có tới 15% nam giới bị vô sinh cho dù tinh dịch của họ vẫn bình thường.

Nếu phân tích tinh dịch lần đầu thấy kết quả bình thường các bác sĩ sẽ yêu cầu thử nghiệm lần tiếp theo để có được kết quả chẩn đoán chính xác nhất. Còn nếu như kết quả của cả 2 lần mà đều bình thường thì có thể kết luận bạn có vấn đề sinh lý hay vô sinh. Trường hợp phát hiện ra kết quả bất thường các bác sĩ thường sẽ thực hiện thêm các xét nghiệm khác để có thể làm rõ hơn.

Đánh giá hormone

Bác sĩ thường sẽ đưa ra một vài kết luận có liên quan tới hormone, đo kích thước tinh hoàn để có thể phát hiện được giãn tĩnh mạch trên của tinh hoàn nguyên nhân phổ biến gây vô sinh nam giới.

Đánh giá hormone sinh dục nam testosterone cùng nhiều hormone được hình thành trong não để có thể kiểm soát quá trình sản sinh ra tinh trùng. Thế nhưng hormone không phải là vấn đề lớn dẫn tới vô sinh nam giới.

Kiểm tra di truyền

Qua một số xét nghiệm đặc biệt về di truyền các bác sĩ có thể xác định được các trở ngại đặc biệt liên quan tới sinh sản như vấn đề tinh trùng và tinh dịch ở nam giới.

Kiểm tra kháng thể kháng tinh trùng

Đây cũng là một xét nghiệm quan trọng để có thể phát hiện được các vấn đề sinh lý của nam giới. Xét về mặt tự nhiên thì cơ thể nam giới có các kháng thể bất thường có thể chống lại tinh trùng của bản thân sinh ra. Các kháng thể này sẽ tấn công tinh trùng khi chúng bơi gần với trứng và ngăn cản quá trình thụ tinh.

Cũng có thể hiểu là nam giới có thể sản sinh ra tinh trùng thế nhưng tinh trùng lại không đến được nơi chúng cần đến cho dù chúng vẫn bình thường khi ở trong tinh hoàn.

Cũng có một số nguyên nhân khiến cho lượng tinh trùng của nam giới bị giảm đi cho dù việc sản xuất tinh trùng hoàn toàn bình thường.

Xuất tinh ngược dòng: trường hợp này là tinh trùng xuất tinh ngược vào trong bàng quang do bạn thực hiện can thiệp ngoại khoa nào đó trước đây.
Hệ thống ống dẫn của dương vật, tinh hoàn có vấn đề
Thiếu ống dẫn tinh trùng: vấn đề di truyền có những nam giới sinh ra đã không có ống dẫn chính cho tinh trùng
Chất kháng thể chống tinh trùng: chất này có thể tấn công và ngăn cản tinh trùng đến với trứng
Có tới 25% nam giới vô sinh là bởi tinh trùng bất thường hay tinh trùng thấp mà không rõ nguyên nhân.
Ngoài ra bệnh nhân cũng được tiến hành xét nghiệm nước tiểu, máu, dịch niệu đạo, khám riêng cơ quan sinh dục để có thể phát hiện tổn thương hay các bệnh xã hội, tinh hoàn có khối u hay bị ẩn không.

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article