Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Phòng khám đa khoa kinh đô

Phòng khám đa khoa kinh đô

Địa chỉ uy tín điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ ở Bắc Giang

Những điều cần biết về tình dục khi mang thai

Một người phụ nữ tiếp tục quan hệ tình dục trong suốt thai kỳ là hoàn toàn an toàn trừ khi bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của cô ấy nói với cô ấy bằng cách khác. Trên thực tế, ham muốn tình dục của phụ nữ có thể tăng lên ở một số giai đoạn nhất định của thai kỳ và tình dục có thể có một số lợi ích.

Liên quan: quay tay là gì

Khi bụng của cô ấy bắt đầu to hơn, một người phụ nữ có thể phát hiện ra rằng những tư thế nhất định sẽ thoải mái hơn cho cô ấy. Nói chuyện cởi mở về tình dục có thể giúp cả hai đối tác tận hưởng tình dục trong suốt thai kỳ.

Tình dục khi mang thai

Trong bài viết này, chúng tôi xem xét các vấn đề và rủi ro an toàn và xem xét các mẹo cho quan hệ tình dục khi mang thai. Chúng tôi cũng thảo luận khi nào nên tránh quan hệ tình dục, và làm thế nào tình dục có thể thay đổi trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba.

Liên quan: ăn gì để tăng ham muốn ở đàn ông

Quan hệ tình dục khi mang thai có an toàn không?

Quan hệ tình dục sẽ không gây hại cho em bé ở bất kỳ giai đoạn nào trong một thai kỳ điển hình, không biến chứng. Em bé được bảo vệ bởi cơ tử cung mạnh, nước ối và một nút nhầy phát triển xung quanh cổ tử cung.

Một số người tin rằng hoạt động tình dục hoặc cực khoái có thể gây hại cho em bé, làm tăng khả năng sảy thai hoặc gây ra chuyển dạ sớm. Tuy nhiên, trong một thai kỳ khỏe mạnh, không có điều nào trong số này là đúng.

Liên quan: chi phí cắt bao quy đầu

Quan hệ tình dục có thể kích hoạt chuyển dạ?

Quan hệ tình dục qua đường âm đạo khi mang thai không có liên quan đến việc tăng nguy cơ sinh non.

Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng quan hệ tình dục qua âm đạo khi mang thai không có liên quan đến việc tăng nguy cơ sinh non hoặc sinh non. Tuy nhiên, nếu bác sĩ cho rằng ai đó có nguy cơ cao, họ có thể đề nghị người đó tránh giao hợp trong khi mang thai hoặc chỉ trong giai đoạn sau.

Có thể là cực khoái hoặc thâm nhập tình dục có thể gây ra cơn co thắt Braxton Hicks vào cuối thai kỳ.

Braxton Hicks là những cơn co thắt nhẹ mà một số phụ nữ trải qua vào cuối thai kỳ. Tuy nhiên, những cơn co thắt này không chỉ ra hoặc gây ra chuyển dạ nên không phải là một nguyên nhân gây lo ngại.

Liên quan: cách tắm cho trẻ đúng cách an toàn nhất

Vị trí tốt nhất

Trong giai đoạn sau của thai kỳ, mọi người nên chọn những tư thế không gây áp lực lên bụng bầu, chẳng hạn như vị trí truyền giáo. Nếu một người phụ nữ nằm ngửa, trọng lượng của em bé có thể gây thêm áp lực lên các cơ quan nội tạng hoặc các động mạch chính.

Một phụ nữ mang thai có thể cảm thấy thoải mái hơn ở những vị trí mà cô ấy có thể kiểm soát độ sâu và tốc độ thâm nhập.

Tư thế thoải mái có thể bao gồm người phụ nữ mang thai nằm trên đầu bạn tình, đặt cạnh nhau hoặc ngồi ở mép giường.

Liên quan: trẻ sơ sinh ngủ quá nhiều có tốt không?

Quan hệ tình dục bằng miệng và hậu môn

Quan hệ bằng miệng là hoàn toàn an toàn để tiếp tục trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, một đối tác nên tránh thổi không khí vào âm đạo người phụ nữ mang thai như này có thể gây ra một tắc mạch khí , nơi một khối bong bóng không khí một mạch máu. Mặc dù hiếm gặp, tắc mạch không khí có thể đe dọa tính mạng cho cả phụ nữ và em bé.

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ không gây hại cho em bé, nhưng có thể không thoải mái nếu một người mắc bệnh trĩ liên quan đến mang thai . Mọi người nên tránh quan hệ tình dục qua đường hậu môn sau đó là quan hệ tình dục qua âm đạo, vì điều này có thể khiến vi khuẩn lây lan từ trực tràng đến âm đạo dẫn đến nhiễm trùng.

Liên quan: Bé mới sinh có uống được nước đường không?

Khi nào nên tránh quan hệ tình dục

Một nữ hộ sinh hoặc bác sĩ có thể khuyên một người phụ nữ tránh quan hệ tình dục trong khi mang thai nếu cô ấy đã trải qua những điều sau đây:

các vấn đề với cổ tử cung có thể làm tăng khả năng sảy thai hoặc chuyển dạ sớm
mang thai với cặp song sinh
nhau thai, nơi nhau thai che phủ một phần hoặc toàn bộ lối vào cổ tử cung
bất tài cổ tử cung, nơi cổ tử cung mở sớm
một lịch sử đi vào lao động sớm
mất máu đáng kể hoặc chảy máu âm đạo không giải thích được
nước ối bị rò rỉ
nước bị vỡ, có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng

Điều cần thiết là một phụ nữ mang thai bảo vệ bản thân và em bé khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs). Điều này có nghĩa là sử dụng biện pháp tránh thai hàng rào , chẳng hạn như bao cao su hoặc đập nha khoa, trong tất cả các hoạt động tình dục với bạn tình mới.

Liên quan: cách thủ dâm thay đổi đời sống tình dục của bạn

Ảnh hưởng của thai kỳ đến ham muốn tình dục

Tăng nội tiết tố có thể làm tăng ham muốn tình dục của một người, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ hai.
Mang thai ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của mọi người theo những cách khác nhau và không có phản ứng điển hình.

Việc tăng nội tiết tố và tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục có thể làm tăng ham muốn tình dục của một người, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ hai.

Những người khác có thể bị giảm ham muốn tình dục do nội tiết tố dao động, cảm thấy không thoải mái trong cơ thể, giảm mức năng lượng hoặc đau đớn về thể chất.

Mang thai cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn tình của người mang thai. Một số người có thể tăng sức hấp dẫn đối với người bạn mang thai do những thay đổi về hình dạng cơ thể của họ, chẳng hạn như tăng kích thước vú.

Trong một số trường hợp, những lo lắng và căng thẳng mà cả hai đối tác cảm thấy có thể khiến họ ít quan tâm đến tình dục. Điều cần thiết là cởi mở về tình dục để đảm bảo cả hai đối tác đều thoải mái.

Liên quan: cách giúp nữ giới đạt cực khoái

Khi nào tôi có thể quan hệ tình dục sau khi mang thai?

Nó thường mất một thời gian để ham muốn tình dục của người phụ nữ trở lại sau khi mang thai. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về những gì bình thường, những gì an toàn và tình dục cảm thấy như thế nào sau khi sinh.

Lợi ích của tình dục khi mang thai

Quan hệ tình dục khi mang thai có thể có một số lợi ích cho phụ nữ mang thai và bạn tình. Những lợi ích có thể bao gồm:

Cực khoái tốt hơn. Tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục có thể có nghĩa là tăng số lần cực khoái mạnh mẽ hơn cho phụ nữ mang thai.
Giữ dáng. Tình dục đốt cháy calo và có thể giúp giữ cho cả hai đối tác phù hợp.
Liên kết giữa các đối tác. Một số cặp vợ chồng thấy rằng hoạt động tình dục khi mang thai mang họ lại gần nhau hơn.
Tăng cường hệ thống miễn dịch. Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy tình dục làm tăng IgA, một loại kháng thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác.
Hạnh phúc gia tăng. Orgasms giải phóng endorphin có thể giúp mẹ và bé cảm thấy hạnh phúc và thư giãn.
Quan hệ tình dục sau khi sinh con
Tất cả các bà mẹ mới cần thời gian để chữa lành và phục hồi sau khi sinh. Họ nên cho phép thời gian để cơ thể phục hồi, cổ tử cung đóng lại, chảy máu sau sinh để dừng lại, và nếu có thể, vết mổ ở phần C hoặc nước mắt âm đạo của họ sẽ lành lại.

Phụ nữ có thể trở lại hoạt động tình dục bất cứ khi nào họ cảm thấy sẵn sàng để làm như vậy. Kiệt sức và năng lượng dành cho việc chăm sóc bổ sung mới cho gia đình có thể có nghĩa là một người phụ nữ không muốn quan hệ tình dục trong một thời gian sau khi sinh con.

Liên quan: Lợi ích và tác hại của thủ dâm

Khi nào cần gọi bác sĩ

Trong một thai kỳ khỏe mạnh, tình dục không liên quan đến bất kỳ rủi ro nào đối với mẹ và em bé. Cho dù có liên quan đến tình dục hay không, nếu một người phụ nữ trải qua bất kỳ cơn đau hoặc chảy máu bất thường trong thai kỳ, cô ấy nên liên hệ với bác sĩ của mình ngay lập tức.

Trong hầu hết các trường hợp, quan hệ tình dục khi mang thai không gây nguy hiểm cho mẹ hoặc em bé. Một số tư thế có thể trở nên thoải mái hơn hoặc ít hơn khi quá trình mang thai diễn ra.

Một người phụ nữ có thể trải qua những thay đổi trong ham muốn tình dục của mình trong và sau khi mang thai. Nói chuyện cởi mở và trung thực với bạn tình có thể giúp mọi người tiếp tục có đời sống tình dục lành mạnh trong suốt thai kỳ.

Tham khảo thêm tại:  http://khamnamkhoabacgiang.unblog.fr

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article